Sunday, July 31, 2005

MASAYA AKO (Grade 1 composition)

Napakaganda ng araw ko kanina. Malalim ang tulog ko. Maganda ang gising ko. Masarap ang kape at tsokolate ko habang nagyoyosi. Naabutan ko sa Channel 7 ang "Pinoy Pop Superstar", at nakita ko si Regine Velasquez. Kahit talo ang U.P. laban sa Ateneo sa UAAP, masaya pa rin ako. Naghugas ako ng mga pinggan, nang hindi naiinis sa domestic work. Hindi gaanong mainit, masaya ako. Hindi makulit ang mga pusa ko, masaya ako. Naayos ko ang files ko ng songs sa iTunes ko, masaya ako. Nag-ayos ako ang mga basura, kasi nga masaya ako.

Ang saya ko, grabe. Paumanhin na at ganito ako magsaya. (Teka, bakit ako hihingi ng paumanhin, masaya nga ako?)

Hinanap ko ang album ng The Brand New Heavies. Click sa kantang "You Are the Universe." Nilagay ko sa repeat mode. Wow, "If you conceive it, you can achieve it, that's why I believe in you..." Ang saya-saya. Matagal ko nang gustong patugtugin ito. Ngayon lang muli, hinihingi ng pagkakataon.

Tapos, pumunta nga ako sa Metro Walk. Hanap ako ng mga pelikula. Gusto ko pang sumaya.

Then, kumain kami sa Brazil, Brazil. Sarap ng Brazilian food. Buffet ako. Walang diet-diet. Masaya nga ako. Super. Sarap ng grilled pineapple (Hah!), grilled saba, grilled corn, grilled steak. Wow. Sarap ng puttanesca nila. Sarap ng chocolate cake nila. Sige. Ang ganda pa ng music nila. Authentic na BossaNova. Para akong nasa seashore ng Rio de Janiero. Heto ang buhay.

Bakit ba ako masaya?

Secret muna. May hinihintay pa ako. Pero malalaman n'yo rin.

2 Comments:

Blogger firithromenwen said...

pramis ang galing mo talaga! im glad na ganyan ka kasaya kasi you truly deserve it. *claps*

12:14 AM  
Blogger mykel andrada said...

congrats! :)

3:15 PM  

Post a Comment

<< Home