Tuesday, September 06, 2005

"Literatura" Online Magazine: Palanca 2005 Issue

Pagkatapos ng isang kalunus-lunos na Lunes, ginulantang ako ng sorpresa. Nalathala online ang dalawang akda ko sa "Literatura" magazine ni Ian Casocot. Salamat, Ian. Maraming maraming salamat. Kahit papaano, guminhawa ang pasok ng bagong linggo sa akin. Ito lang naman ang kaligayahan ang nagdarahop na guro at manunulat--ang malathala, ang mabasa, ang makilala.

Salamat din kay Ana M. sa pagpapadala ng aking mga larawan, para sa "Literatura." Pati kay Zarah sa pagtatanong kung may publisher na ang aking nanalong kuwentong pambata. Babalitaan agad kita kung may decision na ang isang publisher.

Para sa mga interesadong mabasa ang aking mga akdang nanalo sa Palanca 2005, "Segunda Mano" (3rd Prize, Sanaysay sa Filipino) at "Tag-araw ng mga Ibong Hilaga" (1st Prize, Maikling Kuwentong Pambata), sundan ang link na ito: http://www.geocities.com/phil_literatura/literatura10

0 Comments:

Post a Comment

<< Home